Miitomo ขึ้นอันดับ 1 AppStore สหรัฐฯ ภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง

Last updated: 3 เม.ย 2559  |  3012 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Miitomo ขึ้นอันดับ 1 AppStore สหรัฐฯ ภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง

เรียกว่าน่าจะทำตั้งนานแล้วสำหรับการลงสู่สนามเกมและ App บนสมาร์ทโฟน เพราะเพียงแค่วันแรกในโซนญี่ปุ่น App แรกของปู่นินอย่าง Miitomo ก็สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 และหลังจากเปิดให้โหลดในโซนอเมริกาไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา Miitomo ก็เดินตามรอยโซนญี่ปุ่น และทะยานขึ้นตำแหน่งสูงสุดบน iOS App Store สำหรับ iPhone และ iPad และล่าสุดนินเทนโดประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Miitomo มียอดผู้ใช้มากกว่า 3 ล้านรายทั่วโลกทั้งโซน ญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป

โดยในอเมริกามียอดโหลดมากกว่า 2 แสนภายใน 24 ชั่วโมงนับเฉพาะบน iphone ทั้งๆที่มันไม่ใช่เกมบนมือถือ แต่เป็น App หาเพื่อนและติดต่อสื่อสารกับเพื่อนได้ และยังมีการจำลองสร้างตัวละคร Mii ที่มีมาตั้งแต่บน Wii รุ่นแรกมาเป็นตัวแทนผู้เล่น และนำมาใช้ในการสร้างสังคมออนไลน์ได้ รวมทั้งยังมีการคัดเลือกคัดกรองเพื่อนของเราผ่านการชื่นชอบของผู้ใช้ App ทำให้เราพบเจอคนที่มีรสนิยมเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

Miitomo เป็นการรวมคำในภาษาญี่ปุ่นระหว่างคำว่า Mii - อวาต้าร์ที่ใช้อยู่ในผลิภัณฑ์ของ Nintendo กับคำว่า tomodachi ที่หมายถึงเพื่อนในภาษาญี่ปุ่น โดยผู้เล่นสามารถใช้ 'Mii' หรือสร้างอวาต้าร์ของตัวเอง นำไปสื่อสารหรือพูดคุยกับคนอื่นได้

 




 

credit: beartai.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้